Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị 19/03/2024 Danh sách tạp chí Hotline: 02333 852 458 Đặt báo Giới thiệu tạp chí

Tìm kiếm trên website chúng tôi

X

Quê hương Quảng Trị anh hùng-Đổi mới luôn là mạch nguồn cảm xúc phong phú cho văn nghệ sĩ sáng tạo những tác phẩm đạt đỉnh cao

C

ùng với những thành tựu của tỉnh nhà đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh- quốc phòng, trong những năm qua, hoạt động Văn học nghệ thuật (VHNT) đã gặt hái được những  thành quả quan trọng, tạo nên diện mạo mới, góp phần tích cực trong công cuộc kiến thiết xây dựng quê hương Quảng Trị giàu đẹp.

Nhìn lại một nhiệm kỳ hoạt động đầy sáng tạo và sôi động của Hội VHNT tỉnh nhà, chúng ta phấn khởi trên tiến trình đổi mới sâu sắc và toàn diện của Đảng, hoạt động VHNT đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (Khoá V), khai thác, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống phong phú, đa dạng của từng miền đất, vùng quê Quảng Trị. Hướng về cơ sở, phục vụ cho cơ sở, VHNT tỉnh nhà đã tạo cho mình một diện mạo mới, phát triển về diện rộng và tạo được nhiều tác phẩm có chất lượng. Bám sát định hướng chính trị, hoạt động của các chuyên ngành văn học, nghệ thuật đã tích cực đi sâu về cơ sở, tạo mối quan hệ với các huyện, thị xã, bồi dưỡng, xây dựng hạt nhân cho các phong trào văn hoá địa phương, được quần chúng nhân dân hưởng ứng, góp phần thực hiện phương châm xã hội hoá sự nghiệp văn hoá. Các phân hội đã hoà mình vào thực tiễn cuộc sống sinh động, tích cực, chủ động mở nhiều trại sáng tác phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trên mỗi chuyên ngành như: Văn học, Mỹ thuật, Sân khấu, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc... anh chị em văn nghệ sĩ đã miệt mài lao động, không ngừng tìm tòi, sáng tạo cho ra đời nhiều tác phẩm cã giá trị trên nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau được đông đảo công chúng yêu mến nghệ thuật trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Những trang viết, bản nhạc, những công trình, tác phẩm nghệ thuật đã được trao giải thưởng là sự phấn đấu lao động nghệ thuật không mệt mỏi của anh chị em văn nghệ sĩ. Những tác phẩm đó sẽ mãi mãi trường tồn và để lại những ấn tượng tốt đẹp về giá trị tư tưởng và tính nhân văn hết sức sâu sắc trong lòng người đọc, người xem. Bằng sự tích cực, năng động trong tổ chức hoạt động, Ban chÊp hµnh VHNT tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp thiết thực thúc đẩy sáng tác và chăm sóc bồi dưỡng đội ngũ để có được những thế hệ văn nghệ sĩ nối tiếp nhau, kế thừa và không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Sự trưởng thành về mọi mặt của Hội có ý nghĩa quan trọng, tạo bước chuyễn biến mới trong hoạt động văn học, nghệ thuật tỉnh nhà, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đứng trước tình hình và yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay, một câu hỏi đang đặt ra cho mỗi chúng ta là làm sao để có được những tác phẩm ở đỉnh cao, làm lay động lòng người; làm sao để có được thật nhiều tác phẩm phản ánh  hiện thực cuộc sống, gần gũi với đời sống lao động của nhân dân, hướng con người đến giá trị chân, thiện, mỹ, để lại những tình cảm sâu sắc trong lòng công chúng?

Hơn ai hết, mỗi chúng ta phải hiểu sâu sắc rằng, sáng tạo văn học, nghệ thuật là một công việc cao quý, tinh tế thầm lặng và cũng rất khoa học, đòi hỏi một lao động nghệ thuật tổng hợp dựa trên sự am tường sâu sắc về cuộc đời và con người, dựa trên tài năng cá nhân và phải có một tấm lòng yêu thương con người, yêu cuộc sống thiết tha. Nhưng trước tiên nó phải là tầm nhìn, cái nhìn, cách nhìn cuộc đời, con người, thế giới. Các văn nghệ sĩ luôn có khát vọng tìm tòi, đổi mới, ham muốn tìm hiểu, học tập cái hay, cái đẹp bằng nhiều cách viết, nhiÒu phong c¸ch, nhiều khuynh hướng sáng tác, nhưng không bao giờ được quên mình đang đứng ở đâu, đang viết và sáng tác cho ai, đang nhìn cuộc đời này, thế giới này bằng con mắt trí tuệ và tâm hồn Việt Nam. Yêu đất nước, phấn đấu cho độc lập, tự do, cho hạnh phúc của nhân dân, cho thắng lợi của chủ nghĩa xã hội là cái đích chung của dân tộc và cũng là sứ mệnh cao cả của văn nghệ sĩ nói chung và phấn đấu cho quê hương Quảng Trị ngày càng giàu mạnh. Tất cả chúng ta luôn tâm niệm rằng, lòng yêu nước, yêu quê hương là kh«n cùng, là một giá trị cao cả, có sức sống mãnh liệt và luôn luôn mới đối với mỗi chúng ta. Mỗi trang viết, mỗi tác phẩm về đất nước, về hạnh phúc và khổ đau về suy tư và ước vọng của con người  đều được  soi rọi, nâng dắt bởi một tình cảm sâu xa và trong sáng đó.

Các văn nghệ sĩ của chúng ta hiện nay đang đứng trước nhiều vấn đề mới của sáng tạo nghệ thuật, trong  một thời cơ lớn của đất nước, đồng thời đang đan xen nhau giữa thiện- ác, tốt- xấu, liêm khiết- tham nhũng, kiên định- thoái hoá, phân hoá giàu nghèo, thành thị với nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng cơ sở cách mạng, bài toán về phát triển con người, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc với hội nhập toàn cầu.v.v. Trong một hiện thực như thế, thời cơ đến cần phải tận dụng tối đa để phấn đấu đưa nước ta sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; đồng thời thùc tiÔn ®ã ®· vµ ®ang n¶y sinh nhiÒu câu hỏi, nhiÒu vấn đề nóng bỏng, nhiÒu thách thức đan xen. §ã không chỉ là của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mà cũng là những vấn đề, đề tài lớn của văn học, nghệ thuật, đòi hỏi các văn nghệ sĩ với thiên chức và trách nhiệm của mình phải cùng víi Đảng, cùng nhân dân nhiệt huyết và dũng cảm góp sức tham gia giải quyết. Thử thách rất lớn nhưng bất kể thử thách như thế nào, sức mạnh của toàn xã hội, của toàn hệ thống chính trị trong đó có văn học- nghệ thuật, ngòi bút của văn nghệ sĩ phải được huy động dưới sự lãnh đạo của Đảng để làm chuyển biến tình hình, giải quyết các trở ngại trên đường đi tới. Mọi nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật được dấy lên từ hiện thực cuộc sống, từ cuộc đấu tranh kiên cường bất khuất để vượt qua thử thách gay gắt và nóng hổi của thực tiễn, làm nên những tác phẩm có giá trị, vì sự phát triển của đất nước và con người Việt Nam, vì tương lai tươi sáng của dân tộc. 

Trong mọi giai đoạn cách mạng, trách nhiệm của văn nghệ sĩ trước nhân dân rất nặng nề nhưng cũng rất vẽ vang. Đảng ta luôn xác định vị trí hết sức quan trọng của văn hoá, coi văn hoá là động lực phát triển kinh tế - xã hội. Văn học nghệ thuật là bộ phận quan trọng, nhạy cảm của văn hoá, có tác dụng bồi dưỡng tình cảm, tâm hồn, nhân cách, bản lĩnh con người Việt Nam, vì vậy có vị trí rất quan trọng trong sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Bác Hồ đã nói: Văn hoá, nghệ thuật cũng như mọi hoạt động khác, không thể đứng ngoài, mà phải ở trong kinh tế và chính trị. Trên tinh thần gắn kết nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt với phát triển văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội, Nghị quyết đại hội X của Đảng đã chỉ rõ: “ Đẩy mạnh  việc xây dựng đời sống văn hoá đại chúng và môi trường văn hoá lành mạnh. Bồi dưỡng các tài năng văn hoá khuyến khích sáng tạo, tạo ra những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật…” Gần đây, Nghị quyết TW5 (khoá X) về “Công tác tư tưởng, lý luận, báo chí trước yêu cầu mới” chỉ rõ: “Xây dựng và thực hiện chiến lược, các kế hoạch cụ thể về phát triển văn học, nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, có tác dụng giáo dục sâu sắc”.   

Trải qua hai cuộc kháng chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc, Quảng Trị là một bảo tàng phong phú sáng tác vÒ đề tài chiến tranh, nơi đầy ắp biết bao sự kiện, bao số phận làm xúc động lòng người. Cũng đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật cảm hứng, sáng tác về mãnh đất và con người Quảng Trị, nhưng vẫn thấy rằng chưa đủ, đâu đó vẫn còn thiếu hay chưa tương xứng tầm với một truyền thống của quê hương Quảng Trị quê mẹ anh hùng. “Văn dĩ tải đạo”- xét xưa ngÉm nay, Quảng Trị trung dũng, kiên cường, con người cần cù, chịu thương, chịu khó ấy, hôm nay đã và đang được phát huy, toả sáng trong sự nghiệp đổi mới xây dựng quê hương.

Vượt qua bao khó khăn đầy thử thách, hoà trong công cuộc đổi mới đất nước Quảng Trị đang hàng ngày, hàng giờ vươn lên khởi sắc. Để mở hướng cho nền kinh tế- văn hoá, xã hội phát triển bền vững, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đang nỗ lực phấn đấu, tập trung khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh đưa nền kinh tế từng bước đi lên. Bằng ý chí tự lực, tự cường và đức tính cần cù, năng động, sáng tạo, chúng ta đã từng bước tháo gỡ những khó khăn, huy động mọi nguồn lực cho đầu tư và phát triển, tạo dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân và cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với việc phát triển nông nghiệp, công nghiệp, thương mại- dịch vụ, phát huy thế mạnh của mảnh đất có bề dày lịch sử văn hoá và cách mạng, chúng ta hiện đang chú trọng phát triển kinh tế du lịch, coi đó là mũi kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trong cuộc sống hiện thực đầy sôi động này, đã xuất hiện biết bao tấm gương tiêu biểu đáng ca ngợi, đáng xây dựng nên những nhân vật, những hình tượng điển hình của thời kỳ đổi mới. Từ quá khứ đến hiện tại, mảnh đất Quảng Trị thân yêu của chúng ta đã để lại biết bao kỳ tích và huyền thoại về những tên đất, tên người, về những câu chuyện thần kỳ trong cuộc chiến tranh nhân dân long trời lở đất và trong hoà bình xây dựng. Quê hương Quảng Trị anh hùng và đổi mới luôn là mạch nguồn cảm xúc phong phú cho anh em văn nghệ sĩ tìm tòi và sáng tạo.

Mỗi công trình sáng tạo, người nghệ sĩ chúng ta phải đặt cao giá trị tư tưởng, giá trị nghệ thuật trong tác phẩm. Nhân dân và cuộc sống lao động là nguồn cảm hứng vô tận cho mỗi chúng ta sáng tạo những tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị, đồng thời nhân dân cũng là người thẩm định và hưởng thụ giá trị của những tác phẩm đó. Hơn ai hết, các văn nghệ sĩ phải góp phần xây dựng nhân vật tiêu biểu của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam và tinh thần năng động, sáng tạo trong thời kỳ mới, lấy những nhân tố tích cực đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực đang làm xói mòn những giá trị đạo đức, cản trở sự phát triển của quê hương, đất nước. Trong xu thế đổi mới của đất nước hiện nay, hình tượng cao đẹp của người công nhân, người nông dân, người trí thức…phải được các văn nghệ sĩ ưu tiên chọn lựa trong các đề tài sáng tác của mình, có như vậy, văn học nghệ thuật mới trở thành động lực trực tiếp thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, và cũng chính nhờ phản ánh những hình tượng trung tâm ấy giá trị của văn học, nghệ thuật được nâng lên và mãi mãi sống trong lòng c«ng chúng. 

Hiện nay, trong âm mưu “diễn biến hoà bình”, các thế lực thù địch bên ngoài dưới các vá bọc văn hoá, văn học, các nhãn hiệu “dân chủ”, “tự do”, muốn chuyÓn đổi tình hình và chế độ chúng ta, muốn tác động đến các văn nghệ sĩ để sáng tác theo quỹ đạo khác, xa rời phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Đối với chúng ta, dân chủ và tự do là vô cùng đáng quý, chúng ta đã và đang chiến đấu vì mục tiêu đó. Thấm nhuần tinh thần nhân văn tuyệt đối là văn học, nghệ thuật không được hạ thấp con người, không tuyên truyền cho bi quan, tuyệt vọng, cho bạo lực, bạo dâm, cho cái ác và không bao giờ từ bỏ lý tưởng nhân đạo, nhân văn và sự nghiệp cách mạng của chúng ta. Đảng ta luôn khuyến khích mọi tìm tòi, sáng tạo, mọi phong cách và bút pháp, tôn trọng tự do trong sáng tạo nghệ thuật đi đôi với trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội của văn nghệ sĩ, tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ hoà mình vào hiện thực sinh động, vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa để có những tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, có giá trị giáo dục sâu sắc.

Đối với mỗi văn nghệ sĩ, với lương tâm và trách nhiệm của mình cần nuôi dưỡng một tâm niệm là mỗi dòng, mỗi ý trong sáng tạo thể hiện đều phải có đích đến, phản ánh chân thực và sinh động cuộc sống trên quê hương, đất nước, đạt đến giá trị nhân văn- dân tộc sâu sắc. Một số người cho rằng, văn nghệ sĩ là “tự thân”, không cần và không thể đào tạo, đó là một sự nhận định phi thực tế, nhắm mắt trước thực tế, không đúng nghĩa của văn học, nghệ thuật là cuộc sống thực tế, bởi vì nếu không có cuộc sống thực tế thì không có văn học, nghệ thuật. Văn nghệ sĩ muốn có tác phẩm hay phải đắm mình vào cuộc sống, lấy chất liệu từ cuộc sống để sáng tạo tác phẩm phục vụ nhu cầu xã hội. Vì vậy, văn nghệ sĩ chúng ta phải xác lập và giữ vững ý thức trách nhiệm chính trị, gắn bó với nhân dân, đi sâu và thấu hiểu thực tế, thấu hiểu đời sống của nhân dân; thường xuyên theo dõi tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong tỉnh và trong nước để tin tưởng, vững tay hơn trong quá trình tư duy, sáng tạo nghệ thuật; dứt khoát và mạnh mẽ chống lại cái ác, cái lạc hậu, bảo vệ nhân cách, nhân phẩm con người, hết lòng giữ gìn, vun đắp những giá trị đặc sắc của văn hoá dân tộc Việt Nam. Mỗi văn nghệ sĩ chúng ta phải tự học hỏi, rèn luyện hàng ngày, học nữa và học mãi, học trong nhà trường và ở cuộc đời, nhất là trong thực tiễn, gắn bó với cơ sở và đồng bào để có được những tác phẩm phản ánh những vấn đề “nóng” của cuộc sống thực tế đặt ra.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang tích cực học tập tư tưởng, đạo đức và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất của thế giới. Trách nhiệm anh chị em văn nghệ sĩ chúng ta một mặt phải tích cực tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người trong cuộc sống sinh hoạt và công tác hàng ngày. Mặt khác, những giá trị về tư tưởng, đạo đức, tính nhân d©n sâu sắc, tâm hồn trong sáng, cao cả và tác phong hết sức gần gủi, giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh phải được chúng ta cảm nhận, chắt lọc để thể hiện trong tư duy, trong cảm hứng, trong phong cách sáng tác tác phẩm. Trong thời gian tới Hội của chúng ta cần tổ chức các trại sáng tác về chủ đề Hồ Chí Minh, góp phần vào việc thực hiện và tuyên truyền Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị phát động.       

Trong hoạt động của mình, Hội VHNT tỉnh cần phải có sự tổ chức nhịp nhàng hơn, phải đổi mới nội dung sinh hoạt, tăng sức hội tụ, tạo diễn đàn để hội viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng thời làm tốt vai trò “bà đỡ” cho các tác phẩm ra đời. Hoạt động của hội viên phải được gắn với các hoạt động truyền thông khác như báo chí, truyền hình, tiếp thị du lịch…đó là phương thức để chuyển tải các tác phẩm của mình đến với công chúng, vì vậy cần phải có sự quan hệ, phối hợp nhau để cùng phát triển, phục vụ mục đích chung là đưa văn hoá về cơ sở, phục vụ cho cơ sở.

Hội VHNT tỉnh cần có chính sách khuyến khích, động viên để bồi dưỡng, phát triển đội ngũ lý luận phê bình văn học nghệ thuật, tạo nguồn động lực thúc đẩy sinh hoạt học thuật và giao lưu nghệ thuật lành mạnh đáp ứng yêu cầu mới. Hàng kỳ, hàng năm, Hội cần phải có kế hoạch mở lớp tập huấn, trại sáng tác nhằm tăng cường bồi dưỡng, đào tạo văn nghệ sĩ đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đồng thời quan tâm đến mọi chế độ, chính sách, khen thưởng kịp thời cho hội viên. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động sáng tác nghệ thuật, để có thêm nhiều hội viên ®­îc kÕt n¹p vµo c¸c hội chuyên ngành của Trung ương.

Anh chị em hội viên đang sống lao động nghệ thuật trên nhiều cương vị khác nhau, trên nhiều địa bàn khác nhau. Hội và các phân hội cần đi sâu, đi sát anh chị em, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để động viên giúp ®ì lẫn nhau trong cuộc sống đời thường, cũng như trong hoạt động nghề nghiệp. Quan tâm công tác phát triển đảng viên, Hội cần có sự phèi hợp với cấp uỷ địa phương và cơ sở để giới thiệu hội viên của mình cho Đảng, tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ anh chị em phấn đấu thực hiện quyền và nghĩa vụ chính trị của mình.

Trong điều kiện tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, cuộc sống anh chị em văn nghệ còn chật vật, thiếu thốn, nhưng với thiên chức của mình, với niềm say mê nghệ thuật, anh chị em đã vượt lên hoàn cảnh, giữ gìn cái tâm trong sáng là điều đã được ghi nhận và tôn vinh. Quý nhân nghĩa, trọng hiền tài đó là truyền thống vững bền của dân tộc. Rất mong anh chị em văn nghệ sĩ hãy chăm chút và phát triển tài năng, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, ra sức học tập và làm theo tấm gương đạo đạo đức Hồ Chí Minh”, phấn đấu giữ cho “trí sáng, lòng trong, bút sắc”, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng- văn hoá của Đảng.

Với tinh thần quyết tâm đổi mới mạnh mẽ và sáng tạo không ngừng của tổ chức Hội và của đội ngũ văn nghệ sĩ, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng một thời kỳ phát triển mới của Hội VHNT tỉnh nhà xứng đáng với truyền thống vẽ vang của quê hương Quảng Trị anh hùng.

N. V. H 

 

Nguyễn Văn Hùng
Bài viết đăng trên Tạp chí Cửa Việt số 159 tháng 12/2007

Mới nhất

Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực

18/03/2024 lúc 00:07

TCCVO - Chiều 15/3, tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, UBND tỉnh Quảng Trị và Ủy ban chính quyền tỉnh Savannakhet (Lào) phối hợp tổ chức Hội thảo “Khu kinh tế thương mại xuyên biên giới chung Lao Bảo - Densavan: Từ ý tưởng đến hiện thực”.

Liên hoan dân vũ chủ đề: "Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng"

16/03/2024 lúc 06:02

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024), 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Hướng đến kỷ niệm những sự kiện lớn của quê hương đất nước; kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7-2024), Sáng ngày 07/3/2024, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan dân vũ trong nữ Công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ) năm 2024 với chủ đề “Nữ công Công đoàn viên chức tỉnh Quảng Trị tự tin, tỏa sáng”.

Phát huy vai trò “báo chí kiến tạo, báo chí giải pháp”

15/03/2024 lúc 07:05

TCCVO - Sáng ngày 13/3/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 1 và 2 năm 2024 và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tiếp tục xây dựng đội ngũ nghệ sĩ đoàn kết, nhiệt huyết, tâm huyết và sáng tạo để có nhiều tác phẩm chất lượng phục vụ Nhân dân

15/03/2024 lúc 06:10

(TCCVO) Sáng ngày 14/3/2023, Phân hội Nhiếp ảnh Quảng Trị và Chi hội Điện ảnh Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2024). Đến dự có Nhà thơ Nguyễn Văn Dùng - Bí Thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cùng đông đảo hội viên tham dự.

Mùng hai

14/03/2024 lúc 17:37

Truyện ngắn của VÕ ĐĂNG KHOA

Tạp chí số cũ
Câu chuyện du lịch
tư tưởng Hồ Chí Minh

Thời tiết

Quảng Trị

Hiện tại

26°

Mưa

20/03

25° - 27°

Mưa

21/03

24° - 26°

Mưa

22/03

23° - 26°

Mưa

Nguồn: Weathers Underground